dịch vụ kế toán trọn gói
Uỷ nhiệm chi là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mà thông qua các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Ủy nhiệm chi là gì?
Uỷ nhiệm chi do ngân hàng cung cấp cho doanh nghiệp, khi phát sinh giao dịch, kế toán mang ủy nhiệm chi có thông tin đầy đủ và chính xác của người trả tiền và người hưởng thụ ra ngân hàng.
Ngân hàng sẽ căn cứ vào ủy nhiệm chi để trích từ tài khoản người mua sang tài khoản người bán.
Nội dung của Ủy nhiệm chi:
- Ngày, tháng, năm: ghi rõ ngày tháng giao dịch
- Đơn vị trả tiền: Tên đơn vị là công ty cần chuyển tiền cho nhà cung cấp
- Số tài khoản: Số tài khoản công ty chuyển tiền
- Tại ngân hàng: ghi tên ngân hàng thực hiện giao dịch nơi công ty có tài khoản
- Đơn vị thụ hưởng: Tên công ty được nhận tiền thanh toán
- CMT/ Hộ chiếu… Ngày cấp… Nơi cấp… Điện thoại: Bỏ trống
- Số tài khoản: Kiểm tra thông tin tài khoản và số tài khoản của công ty cần chuyển tiền
- Tại ngân hàng: Đối tác sẽ cung cấp tên ngân hàng, nơi mà doanh nghiệp đối tác có tài khoản
- Số tiền bằng số: Ghi đúng số tiền Việt Nam đồng vào ô này.
- Số tiền bằng chữ: ghi đúng số tiền đã ghi ở trên thành chữ.
- Nội dung: Ghi rõ nội dung thanh toán
Bạn có thể tải mẫu ủy nhiệm chi của ACB dưới đây
Nhận xét
Đăng nhận xét